Một đời cho con

Chương trình Dù bận Vẫn Tu kỳ 8 với chủ đề “Một đời cho Con“ được tổ chức tại Công ty TNHH MTV Lâm Hoàng Phát & Công ty Gỗ Nhật Minh nhân mùa Vu Lan 2020

Mùa Vu Lan hàng năm đã trở thành một tập quán đầy ý nghĩa nét đẹp Phương Đông. Báo hiếu Cha Mẹ không những dành cho người Phật tử mà còn dành cho mọi thành phần, tầng lớp trong xã hội. Nhân dịp Mùa Vu Lan năm nay, cũng là ngày rằm tháng bảy đầu tiên mà Đạo tràng Tâm Như Hạnh tổ chức chương trình Dù bận Vẫn Tu kỳ 8 cho hơn 700 Công nhân viên tại Công ty Nội thất Gỗ Sồi Lâm Hoàng Phát & Công ty Gỗ Nhật Minh trong chương trình Pháp Hội Vu Lan ý nghĩa.

Không chỉ có sự hiện diện & tham dự đông đủ của quý Thầy cùng toàn thể Khách mời, đại biểu mà còn có sự hiện diện của tất cả công nhân viên hai công ty cùng ngồi bên nhau hòa mình vào bầu không khí thật sự thiêng liêng, với hy vọng gửi gắm chút tâm nguyện của mình trong bài pháp thoại “Một Đời Cho Con“  của TT Giảng Sư  Thích Trí Chơn – hầu đem chút lợi lạc & an lành trong tâm hồn của tất cả thành viên trong hai công ty, để các bạn trẻ có thể tìm lại chính mình, trở về cội nguồn trong mùa vu lan báo hiếu năm nay.

Các ước nguyện của công nhân được treo trên cây suốt thời gian rằm tháng bảy để tung kinh cầu nguyện

Đoàn cung nghinh quý thầy

Lễ đi kinh hành Hoa đăng

Trên tinh thần cao cả ấy, hôm nay ngày 26 tháng 7 âm lịch tức ngày 13/9/2020, Công ty TNHH MTV Lâm Hoàng Phát & Công ty TNHH MTV Nhật Minh tại KCN Tam Phước đã phối hợp cùng với Đạo Tràng Tâm Như Hạnh long trọng tổ chức Pháp hội Vu Lan trong chương trình Dù Bận Vẫn Tu kỳ 8 lần này và đó cũng là lý do của buổi lễ Vu Lan hôm nay.

Ban GĐ Công ty Nội thất Gỗ Sồi Lâm Hoàng Phát thực hiện nghi lễ cầu nguyện

Ông Hoàng Huy Tâm – Tổng Giám Đốc Công ty Nội Thất Gỗ Sồi Lâm Hoàng Phát phát biểu khai mạc Đại lễ Vu lan tại KCN Tam Phước – Xã tam Phước, Tp Biên Hòa – Đồng Nai

Bài Pháp thoại của Thượng tọa Thích Trí Chơn với chủ đề “Một đời cho con” đã để lại nhiều cảm xúc không chỉ cho các bạn công nhân trẻ về tình yêu thương vô bờ bến của đấng sinh thành mà đôi khi chúng ta vô tình lãng quên những lời giáo dưỡng của Cha mẹ! Mà còn đọng lại cho tất cả những ai tham dự chương trình một cảm xúc thật sự dâng trào! Thời  tiết trong ngày Vu lan dường như cũng đồng cảm với trái tim của những người con xa quê nhà, như muốn hoà nhịp cùng những giọt nước mắt là những giọt mưa rỉ rả suốt thời gian diễn ra bài pháp thoại !

Giảng sư -Thượng tọa Thích Trí Chơn – Trụ trì chùa Khánh An , Q.12

Hy vọng những ai đã từng làm mẹ khóc! Sau khi nghe xong bài pháp thoại của Thượng tọa Thích Trí Chơn sẽ thực hiện đúng những điều Thầy đã chỉ dạy để quay về bến yêu thương của người con hiếu hạnh!

Chương trình còn có các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của anh chị em công nhân và đặc biệt sự góp mặt của Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng – được khép lại bằng ca khúc “Một đời cho con“ cũng là chính là chủ đề chính của chương trình Dù bận vẫn tu kỳ 8.

Công nhân viên hát cúng dường

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng – hát ca khúc “Một đời cho con“ chủ đề chính của chương trình Dù bận vẫn tu kỳ 8

Tập thể CBCNV tại Công ty Nội thất Gỗ Sồi Lâm Hoàng Phát

Tiếp theo là phần chia sẻ của Thượng tọa Đạt Đức về ngày báo hiếu trọng ân trong Kinh Vu Lan và lễ tụng kinh Vu lan, phóng sanh chim Bồ Cầu để hồi hướng thế giới hoà bình chúng sanh an lạc – cũng như nghi lễ cầu nguyện cho Cha Mẹ của toàn thể CNV Công ty Nội Thất Gỗ Sồi Lâm Hoàng Phát và Công ty Gỗ Nhật Minh diễn ra thật trang nghiêm – thanh tịnh & đầy xúc động!

Trong tiếng kinh Vu Lan cùng lời giảng của Thầy về công ơn sinh thành,  giáo dưỡng của cha mẹ, nhiều người đã không kìm được nước mắt.

Nghi lễ thả chim Bồ câu “Cầu nguyện thế giới hòa bình – Chúng sanh an lạc – Nguyện cầu cho cha mẹ luôn bình an – hạnh phúc“ của Thượng Tọa Thích Đạt Đức – Trụ trì chùa Hải Quang, Q.Tân Bình

Một trong những hoạt động ý nghĩa trong mùa lễ Vu lan đó chính là lễ cài hoa hồng và thắp nến tri ân. Với những ai mà mẹ cha đã khuất núi, thì bông hồng màu trắng chính là sự thành tâm cầu siêu cho cha mẹ nơi chín suối thoát nẻo sinh tử luân hồi, tìm về tỉnh giác, an vui. Bông hoa màu đỏ dành cho những ai còn cha còn mẹ, nhắc nhở chúng ta làm sao để cha mẹ luôn vui lòng, mạnh khỏe. Cầu siêu cho cha mẹ nơi chín suối, cầu an khi cha mẹ vẫn còn bên ta.

Đây chính là nét đẹp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và theo đó, đạo hiếu như một chất keo gắn chặt tình mẫu tử, gia đình, dòng họ và cao hơn nữa là cộng đồng, quê hương, đất nước.

Khoảnh khắc lắng đọng cuối chương trìnnh có lẽ là lễ Tưởng Nhớ: Ân Cha Nghĩa Mẹ – Hoa Hồng Cài Áo & Hoa đăng cầu nguyện tại – CTY TNHH MTV Nội Thất Gỗ Sồi LÂM HOÀNG PHÁT & Công ty TNHH Gỗ NHẬT MINH tại Khu công nghiệp Tam Phước – xã Tam Phước –Tp  Biên Hòa – Đồng Nai.

Hoa đăng cầu nguyện cho Cha mẹ Hoa đăng cầu nguyện cho Cha mẹ

Buổi lễ dưới sự hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Minh Nhẫn đã để lại một cảm xúc khó quên của tất cả những ai tham dự, với bài chia sẻ của Thầy đã làm cho các bạn trẻ bồi hồi xúc động không kiềm được nước mắt vì nhớ thương cha mẹ ở quê nhà, … Mong rằng sau đêm tri ân này các bạn CNV của 2 Công ty sẽ biết yêu thương & báo ơn cha mẹ mình bằng những hành động cụ thể mà các bạn đã bày tỏ trong các chiếc lá ước nguyện !

Tiến sĩ – Giảng Sư Thượng tọa Thích Minh Nhẫn – Trụ trì Chùa Phật Quang –Kiên Giang

Cuối chương trình là lễ trao học bổng cho con em có thành tích học tập nhằm động viên tinh thần cho các anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng có con là những con ngoan trò giỏi. Đây cũng là hoạt động thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho những bậc cha mẹ hiện là công nhân đang làm việc tại khu Công Nghiệp Tam Phước, Xã Tam Phước – Tp Biên Hòa – Đồng Nai.

Lễ Trao học bổng cho con em có thành tích học tập xuất sắc

Được biết, trước khi diễn ra phần lễ hội, Công ty TNHH MTV Nội Thất Gỗ Sồi Lâm Hoàng Phát & Công ty TNHH Gỗ Nhật Minh đã phối hợp tổ chức nghi lễ cúng Trai đàn Chẩn tế để cầu nguyện cho Âm siêu Dương thới tại Khu CN Tam Phước Xã Tam Phước – Tp Biên Hòa – Đồng Nai.

Chủ Sám – Đại Đức Thích Hồng Nghĩa – Trụ trì Chùa Chánh Giác Diêm Phụng – Huế

Các tin tức khác

Một đời cho con

Chương trình Dù bận Vẫn Tu kỳ 8 với chủ đề “Một đời cho Con“ được tổ chức tại Công ty TNHH MTV Lâm Hoàng Phát & Công ty Gỗ Nhật Minh nhân mùa Vu Lan 2020



Giới thiệu chương trình Dù Bận Vẫn Tu

Chào mừng quý đạo hữu đến với trang website của **Đạo Tràng Tâm Như Hạnh**!

Nơi nuôi dưỡng tâm từ bi, trí tuệ và sự tỉnh thức thông qua những chương trình tu học Phật pháp đầy ý nghĩa mà Đạo Tràng Tâm Như Hạnh có duyên tổ chức



Thái tử Tất Đạt Đa – Người gieo mầm giác ngộ cho nhân thế

Thái Tử Tất Đạt Đa – Vị tổ sư của Phật giáo
Thái Tử Tất Đạt Đa, còn được biết đến với danh xưng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, là người đã sáng lập ra Phật giáo, một trong những tôn giáo lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu tín đồ.


Công đức ý nghĩa

Công Ty Nội Thất Gỗ Sồi Lâm Hoàng Phát kỷ niệm 6 năm thành lập 19/5/2011 – 19/5/2017 & mừng đại lễ phật đản pl.2561 – al.13/4/2017C


Lễ Phật đản tại một công ty chuyên về nội thất

GNO – Hôm qua, 8-5, tại hội trường nhà máy công ty nội thất gỗ sồi Lâm Hoàng Phát (đường số 8, KCN Tam Phước, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) toàn thể công nhân viên đã hân hoan tham dự chương trình “Dù bận vẫn tu” với chủ đề “Phật đản an lạc thân tâm”, chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2561.


Thư Ngỏ Đầu XUÂN

Thân gửi toàn thể Anh /Chị/ Em trong công ty. Cứ mỗi dịp Xuân về chúng ta ai ai cũng thường chúc tụng cho nhau những điều tốt đẹp & hạnh phúc nhất trong cuộc sống cho khởi đầu năm Mới của mỗi người luôn được thuận lợi và bình an !