Văn hóa đọc trong doanh nghiệp Lâm Hoàng Phát

Tại sao xây dựng văn hóa đọc lại khó như thế?
Bà Tâm Như Hạnh – CEO Công ty TNHH MTV Nội thất gỗ sồi Lâm Hoàng Phát chia sẻ: văn hóa đọc không chỉ khó khăn đối với các công ty làm trong ngành dịch vụ mà đối với công ty Lâm Hoàng Phát càng khó hơn nữa. Một phần đối tượng đa số 60% là công nhân và 40% còn lại là công nhân viên văn phòng.

Vậy thì làm sao chúng ta có thể khuyến khích cho họ tiếp cận từ cấp độ thấp nhất cho đến nâng cao. Bà Tâm Như Hạnh cho biết là có 3 cái khó khăn từ chủ quan cho đến khách quan, khó khăn thứ nhất chủ quan là tính chất công việc, môi trường công việc và đối tượng nhân viên của công ty, còn môi trường khách quan đó là không gian và điều kiện phát triển hiện nay hình như sách đang bị lãng quên. Hiện nay công nghệ phát triển, báo mạng và sách online rất thông dụng, khiến cho người đọc dễ dàng và có thể đọc bất cứ lúc nào và không cần phải mua sách chính vì điều đó đã tạo cho con người ta sự ỷ lại và lười. Bà cũng chia sẻ vui thêm rằng ngày xưa thời sinh viên báo và sách rất quý, nếu sở hữu được một quyển sách, báo hoặc tạp chí là chị rất hạnh phúc , đem về sẽ nghiền ngẫm, cắt, dán đọc thậm chí là highlight và cảm thấy rất tâm huyết với việc đó nhưng bây giờ hình như không còn nữa.

Bà Tâm Như Hạnh CEO Công ty TNHH Nội Thất Gỗ Sồi Lâm Hoàng Phát hào hứng chia sẻ về văn hóa đọc trong doanh nghiệp

Và Bà Tâm Như Hạnh đã làm như thế nào để khuyến khích văn hóa đọc?

Bà Tâm Như Hạnh chia sẻ: Bằng phương thức tiếp cận chị sẽ in ra cho công nhân từng cái shot nhỏ (giống câu trích dẫn) những câu chị đã đọc, thấy hấp dẫn, có giá trị và in ra theo dạng phát tờ rơi và dán lên những nơi dễ nhìn thấy, điều đó giúp cho mọi người tiếp cận được những điều mà mình muốn mọi người học

Ngoài ra để khuyến khích ngoài việc sử dụng KPI hoặc chia nhỏ sách, tạo động lực tạo cảm hứng thì riêng với giới trẻ hiện nay thích xu hướng, hiện đại thì chúng ta có cách nào khác để hướng các bạn đến văn hóa đọc hay không?

Nguồn cảm hứng thường bắt nguồn từ những thứ chúng ta thích và có hứng thú sau đó sẽ đọc bằng cách coi kết quả và dự đoán tại sao có kết quả đó điều đó sẽ gây ra sự tò mò để chúng ta có thể tiếp tục theo dõi quyển sách đó. Đó là cách để chúng ta hào hứng trong việc đọc sách

Và thường các bạn sẽ bị lười và không có nhiều thời gian để ngồi đọc nhiều thì bà cũng có chia sẻ thêm là chúng ta có thể làm 2 việc trong cùng một lúc bằng cách chọn sách online, sách nói bạn có thể vừa nấu ăn vừa nghe sách không chỉ riêng bạn mà cả gia đình cũng có thể cùng nghe sách. Bà mong muốn có thêm nhiều người đọc sách bằng giọng đọc.

Đọc là phải có văn hóa, vậy đọc văn hóa là như thế nào?

Chúng ta phải yêu thương và trân trọng sách khi có cuốn sách trong tay, nếu cách bạn ứng xử với sách không có văn hóa thì cho dù sách đem lại kiến thức, bạn học được nhiều điều từ trong đó mà bạn không trân trọng yêu thương sách thì cũng như không. Hãy trân trọng và yêu thương sách dù online hay offline.

Nhờ việc chăm chút và định hướng văn hóa đọc trong doanh nghiệp mà bà Tâm Như Hạnh đã mang đến cho chúng ta những thông tin bổ ích, phần nào góp thêm nguồn động lực cho nhân viên của Lâm Hoàng Phát tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của Lâm Hoàng Phát trong 9 năm qua

https://doanhnhansaigon.vn/van-hoa-doc-trong-doanh-nghiep-kho-hay-de-214511.html

Các tin tức khác


Văn hóa đọc trong doanh nghiệp Lâm Hoàng Phát

Tại sao xây dựng văn hóa đọc lại khó như thế?
Bà Tâm Như Hạnh – CEO Công ty TNHH MTV Nội thất gỗ sồi Lâm Hoàng Phát chia sẻ: văn hóa đọc không chỉ khó khăn đối với các công ty làm trong ngành dịch vụ mà đối với công ty Lâm Hoàng Phát càng khó hơn nữa. Một phần đối tượng đa số 60% là công nhân và 40% còn lại là công nhân viên văn phòng.


Siêu Mẫu vs Siêu Boss #12 I Bí Quyết Khởi Nghiệp Từ Một Công Ty Gia Đình I Ctalk Eps.12

📺 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Chương trình ’’C-TALK’’ là nơi chia sẻ, gửi đến khán giả những thông tin, vấn đề một cách chân thực và gần gũi nhất từ những CEO, nhà quản trị, chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực.


Ra mắt hệ thống hỗ trợ pháp lý Cabin Law tại TP.HCM

CABIN LAW được thành lập bởi các Luật sư và các tổ chức hành nghề luật có uy tín trên toàn quốc theo mô hình: phía Hệ thống pháp lý CABIN LAW sẽ thành lập các văn phòng đại diện CABIN LAW tại các quận, huyện theo hình thức hợp tác với các Trưởng văn phòng đại diện CABIN LAW là các cá nhân có kinh nghiệm và hiểu biết về pháp luật như: (Luật sư, Tập sự Luật sư, Luật gia, Nhà báo, Cán bộ về hưu có kinh nghiệm về pháp luật, Doanh nhân,..).