Dòng Sông Thơ Ấu (Thời Thơ ấu)

Là tác phẩm nổi bật của nhà văn Nguyễn Quang Sáng, người đã để lại dấu ấn sâu đậm trong kho tàng văn học Việt Nam. Cuốn sách mang đến cho bạn bức tranh sinh động về quê hương thông qua những hồi ức chân thực của tác giả.

Những dòng chữ đầu tiên được viết vào năm 1980, phản ánh những kỷ niệm gắn liền với dòng sông nơi tác giả lớn lên, dòng sông đã trải qua hai cuộc chiến tranh nhưng vẫn giữ trọn sức sống mãnh liệt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự gắn bó giữa con người và thiên nhiên thông qua lời kể của Nguyễn Quang Sáng.

Những câu chuyện về dòng sông Thơ ấu không chỉ mang tính lịch sử mà còn là nguồn cảm hứng dạt dào cho văn chương Nam Bộ. Dòng Sông Thơ Ấu không chỉ đơn thuần là một tác phẩm văn học, mà còn được chuyển thể thành phim THỜI THƠ ẤU do Đạo diễn Lê Văn Duy thực hiện trong những năm 1994 được các đài truyền hình trên toàn quốc phát sóng lúc bấy giờ, bộ phim cũng được đề cử giải thưởng phim truyền hình hay nhất – Giải thưởng cho Báo chí bình chọn lúc bấy giờ. Dù đã trải qua 30 năm, nhưng bộ phim vẫn được tiếp tục phát sóng trên một số giờ vàng của các đài truyền hình Long An, Cần Thơ, HTVC, ĐN…..

Bộ phim Thời Thơ Ấu chính là bức tranh hồi tưởng về quê hương của Nhà văn Nguyễn Quang Sáng (Bố của Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) đã sống giữa hai cuộc chiến tranh khốc liệt, dòng sông trong ký ức của ông không chỉ là bên dòng sông quê hương, mà còn là hồn cốt văn chương Nam bộ. Khi bạn xem bộ phim Thời Thơ Ấu không chỉ khám phá những ký ức ngọt ngào mà còn cảm nhận được sức sống mãnh liệt và tinh thần yêu quê hương của một người con đất Việt.

Hãy để bộ phim xưa “Thời Thơ Ấu “ đưa bạn trở về với ký ức tuổi thơ  và cùng khám phá vẻ đẹp giản dị nhưng sâu sắc mà quê hương và dòng sông đã mang lại thông qua diễn xuất các diển viên thập niên 1990 như Thành Lộc, Mỹ Hạnh, Quyền Linh, Công Hậu, Diệp Lang, Kim Khánh, Kim Chi, Hoài Nam, Võ Thế Vĩ, …

Áp phích phim : “ THỜI THƠ ẤU “ .

Một phim của Đạo diễn NSUT LÊ VĂN DUY

Theo Kịch bản của Nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Các tin tức khác

Dòng Sông Thơ Ấu (Thời Thơ ấu)

Là tác phẩm nổi bật của nhà văn Nguyễn Quang Sáng, người đã để lại dấu ấn sâu đậm trong kho tàng văn học Việt Nam. Cuốn sách mang đến cho bạn bức tranh sinh động về quê hương thông qua những hồi ức chân thực của tác giả.


Buddha – Đức Phật: Hành Trình Giác Ngộ

Buddha – Đức Phật là bộ phim truyền hình dài 55 tập được chuyển thể từ tác phẩm Đường Xưa Mây Trắng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Đây là bộ phim đầu tư công phu và chất lượng nhất về cuộc đời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni từ đản sanh đến niết bàn, do nhà tỷ phú người Ấn Độ B.K. Modi tài trợ với kinh phí hơn 120 triệu đô la Mỹ.